[Khám phá] Nắm ngay bí kíp khắc phục sự cố về âm thanh trên Windows 10 [mới nhất 2023]

Bạn đang tìm Nắm ngay bí kíp khắc phục sự cố về âm thanh trên Windows 10 hãy đểVtown Vietnamgợi ý cho bạn qua bài viết [Khám phá] Nắm ngay bí kíp khắc phục sự cố về âm thanh trên Windows 10 [mới nhất 2023] nhé.

New Page

Sửa lỗi âm thanh trên Windows 10

Nguyễn Vinh kinh nghiệm và lời khuyên

Hệ điều hành Windows 10 là hệ điều hành mới nhất. mang đến những tính năng mới Tuy nhiên có một số máy tính sau khi cài Windows 10 đang gặp một số vấn đề như mất âm thanh máy tính. Việc gặp phải lỗi mất âm thanh này khiến người dùng không thể nghe nhạc cũng như trò chuyện trực tuyến với người khác một cách bình thường, vậy cách khắc phục lỗi mất âm thanh trên Windows 10 như thế nào , mời các bạn tham khảo bài viết sau đây.

sửa lỗi âm thanh trên win 10

Hướng dẫn cách sửa lỗi âm thanh trong Windows 10.

khởi động lại máy tính

Đầu tiên, khởi động lại máy tính của bạn. Vấn đề có thể đã được khắc phục. Có nhiều trường hợp Windows bị treo do xung đột phần mềm gây mất ổn định và máy tính khởi động lại. Đó là cách nhanh nhất để đưa máy trở lại trạng thái ổn định.

sửa lỗi âm thanh trên win 10

Đảm bảo rằng loa của máy tính đã được bật bằng cách kiểm tra nút nguồn hoặc bật/ tắt rồi đến nút âm lượng – volume trên loa xem có vô tình vặn loa xuống mức thấp nhất hay không.

Kiểm tra thiết bị âm thanh Windows.

Bạn hãy bấm vào biểu tượng loa ở góc dưới bên phải của khay hệ thống và xem âm lượng có bị chỉnh ở chế độ Mute hay không, nếu thanh âm lượng để ở mức nhỏ nhất thì bạn hãy đẩy thanh âm lượng lên cao để có thể nghe được. Sau đó hãy thử kiểm tra lại bằng cách cho máy tính chạy thử một file nhạc, video…  nào đó.

Nếu vẫn không được bạn hãy bấm chuột phải vào biểu tượng loa của khay hệ thống rồi chọn Volume Mixer, bạn hãy đảm bảo là không có bất kỳ ô chọn Mute nào được đánh dấu, nếu có hãy bỏ chọn.

Giải Quyết Lỗi Âm Thanh Trên Win 10 4

Bạn vẫn không thể nghe thấy gì, hãy thử cắm tai nghe vào máy tính và kiểm tra lại. Nếu bạn nghe được thì hãy bấm chuột phải vào biểu tượng âm lượng một lần nữa và chọn Playback devices. Bấm vào Properties và chọn chế độ Use this device (enable).

Note: Giải Quyết Tình Trạng Win 10 Khởi Động Chậm

Cập nhật lại driver âm thanh

Để cập nhật driver âm thanh cho Windows 10 các bạn làm như sau:

Bạn mở hộp thoại Run bằng cách nhấn vào phím Windows + R, tiếp đó nhập lệnh devmgmt.msc, nhấn OK để truy cập vào Device Manager.

Giao diện Device Manager hiển thị, nhấp chuột 2 lần vào mục Sound, video and game controllers.

Lúc này sẽ có 2 loại: update driver, hoặc cài mới hoàn toàn.

Để update:

  1. Gõ chữ Device Manager vào ô search của Windows, chọn kết quả tương ứng.
  2. Tìm mục Sound, trong này có những thiết bị xử lý âm thanh trên máy tính của bạn.
  3. Nhấn phải chuột vào một cái, ví dụ AMD HD Audio hay RealTek Audio hay High Definition Audio Device chẳng hạn > chọn Update driver.
  4. Trong cửa sổ kế tiếp, nhấn nút Search automatically for updated driver software để máy tính tự đi tìm driver mới nhất. Làm theo các bước được hướng dẫn trên màn hình.

giải quyết tình trạng lỗi âm thanh trên win 10

Để cài mới:

  1. Lên website của nhà sản xuất card âm thanh trong máy bạn, hoặc website hỗ trợ của hãng làm laptop, download driver âm thanh mới nhất dành cho dòng máy của bạn.
  2. Vào mục Sound như hướng dẫn ở trên.
  3. Nhấn phải chuột vào thiết bị âm thanh cần cài lại driver, chọn Uninstall.
  4. Chạy file cài driver âm thanh đã download.
  5. Khởi động lại máy để có hiệu lực.

Khởi động lại Audio Service

Trong một số trường hợp, khởi động lại Audio Services cũng khắc phục được lỗi mất âm thanh trên Windows 10, nên bạn đừng ngần ngại thử nhé: Cách thực hiện cũng khá đơn giản thôi, chỉ cần nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Sau đó, gõ services.msc vào ô Open, rồi nhấn OK.

Giải Quyết Lỗi Âm Thanh Trên Win 10 5

Khi cửa sổ Services xuất hiện, nhấn chuột phải vào Windows Audio, chọn Stop để tạm dừng dịch vụ âm thanh. Sau đó, lại nhấn Start để khởi động lại dịch vụ.

Note: Lỗi Cơ Bản Trên Chip IO Máy Tính Và Cách Khắc Phục

Nâng cấp hệ điều hành

Mỗi bản cập nhật Windows mới thường đi kèm các bản vá lỗi cũng như cải thiện hiệu suất, nên bạn hãy tiến hành cập nhật hệ điều hành cho máy tính của mình xem có khắc phục được lỗi mất âm thanh hiện tại không. 

Trong trường hợp bạn không thể tự khắc phục, hãy đến các đơn vị sửa máy tính chuyên nghiệp, uy tín. Và  Incare là nơi mà bạn có thể yên tâm tin tưởng.

Bạn nên lựa chọn Incare bởi vì: 

1) Có kinh nghiệm với hơn 7 năm trong nghề và đội ngũ kỹ thuật viên tâm huyết, chuyên nghiệp, yêu nghề.

2) Công việc của bạn luôn suôn sẻ vì Incare có mặt nhanh chóng tại nhà bạn sau 30- 45 phút .

3) Sản phẩm Incare cung cấp là hàng loại 1 chính hãng – không dùng hàng kém chất lượng sẽ gây thiệt hại cho đôi bên về lâu dài.

4) Sẵn sàng cho mượn sản phẩm dùng tạm trong thời gian chờ máy sửa chữa xong.

5) Chế độ bảo hành chu đáo, Incare sẽ chịu mọi chi phí trong thời gian bảo hành.

Giải Quyết Lỗi Âm Thanh Trên Win 10 6

Với những lý do trên thì Incare chắc chắn là sự lựa chọn đúng đắn của bạn mỗi khi cần bảo hành, sửa chữa máy tính, máy in.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm để sửa chữa sự cố âm thanh trên Windows 10 trong trường hợp gặp phải. Nếu cần được trợ giúp hãy đến Incare ngay nhé!

Bạn đang xem bài viết Giải Quyết Lỗi Âm Thanh Trên Win 10 trong chuyên mục Kinh Nghiệm – Thủ Thuật của Incare. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc, khó khăn nào về kỹ thuật cần tư vấn vui lòng liên hệ HOTLINE 0906 73 75 83. Chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho khách hàng.

0/5 – (1850 โหวต)

กระทู้:

  1. วิธีแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์จอฟ้า
  2. แก้ปัญหา Windows 10 สตาร์ทช้า
  3. เคล็ดลับ 4 ประการเพื่ออายุยืนสำหรับคอมพิวเตอร์ของคุณ
  4. ซ่อมปริ้นเตอร์ คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้ค ใน อำเภอบิ่ญถั่น

Share

  • Save

Khắc phục sự cố âm thanh hoặc âm thanh trong Windows

Windows 11 Windows 10 Xem thêm…Ẩn bớt

Nếu bạn đang gặp sự cố âm thanh hoặc âm thanh, các đề xuất sau đây có thể hữu ích. Các mẹo được liệt kê theo thứ tự, vì vậy hãy bắt đầu với mẹo đầu tiên, xem mẹo đó có khắc phục được sự cố hay không, nếu mẹo đó không khắc phục được sự cố thì hãy tiếp tục tới mẹo tiếp theo.  

Trước khi bạn bắt đầu

Bắt đầu bằng cách chạy bộ hướng dẫn giải quyết trục trặc âm thanh tự động Nhận trợ giúp động. Nhận trợ giúp động chạy chẩn đoán và thực hiện các bước chính xác để khắc phục hầu hết các sự cố âm thanh.

Mở Nhận trợ giúp

Nếu ứng dụng Nhận trợ giúp thể giải quyết sự cố âm thanh hoặc âm thanh của bạn, hãy thử các giải pháp khả thi được liệt kê:

Windows 11Windows 10

1. Kiểm tra đầu ra loa của bạn

Nếu có nhiều thiết bị đầu ra âm thanh khả dụng, hãy kiểm tra xem bạn đã chọn một thiết bị phù hợp chưa.  Cách thực hiện như sau:

  1. Chọn biểu tượng Loa trên thanh tác vụ.

    Lưu ý: Nếu bạn không thấy Loa hiển thị , thì có thể loa đang ở trong vùng tràn. Chọn Hiển thị biểu tượng ẩn để kiểm tra ở đó. 

  2. Tiếp theo, hãy chọn mũi tên để mở danh sách các thiết bị âm thanh được kết nối với máy tính của bạn.

  3. Kiểm tra xem âm thanh của bạn có đang phát với thiết bị âm thanh mà bạn muốn, chẳng hạn như loa hoặc tai nghe.

Nếu điều này không giúp ích, hãy tiếp tục đến với mẹo tiếp theo.

2. Chạy bộ hướng dẫn giải quyết trục trặc âm thanh

Bộ hướng dẫn giải quyết trục trặc âm thanh có thể tự động khắc phục các sự cố âm thanh.

Để chạy bộ hướng dẫn giải quyết trục trặc:

  1. Đi tới Tìm kiếm trong thanh tác vụ, nhập bộ hướng dẫn giải quyết trục trặc âm thanh, rồi chọn Tìm và khắc phục sự cố phát âm thanh từ kết quả để khởi chạy bộ hướng dẫn giải quyết trục trặc.

  2. Chọn Tiếp theo, sau đó chọn thiết bị bạn muốn khắc phục sự cố và sau đó tiếp tục thông qua bộ hướng dẫn giải quyết trục trặc.  Khởi chạy bộ hướng dẫn giải quyết trục trặc âm thanh Windows 11 Âm Cài đặt.

Bạn cũng có thể khởi chạy bộ hướng dẫn giải quyết trục trặc từ trình khắc phục Cài đặt:

  • Chọn Bắt đầu > Cài đặt > Âm thanh > Khắc phục > cố âm thanh thường gặp và chọn Thiết bị đầu ra hoặc Thiết bị nhập liệu.

Nếu việc chạy trình khắc phục sự cố không giúp ích, hãy tiếp tục đến mẹo tiếp theo.

3. Xác minh rằng tất cả các bản Windows cập nhật đã được cài đặt

Để kiểm tra bản cập nhật:

  1. Chọn Bắt đầu > Cài đặt > Windows Update và chọn Kiểm tra bản cập nhật.  Mở Windows Update

  2. Thực hiện một trong các cách sau:

    • Nếu trạng thái có nội dung là “Bạn đã cập nhật”, hãy chuyển sang mẹo tiếp theo.

    • Nếu trạng thái có nội dung là “Đã có bản cập nhật”, hãy chọn Cài đặt ngay.

  3. Chọn những bản cập nhật mà bạn muốn cài đặt, sau đó chọn Cài đặt.

  4. Khởi động lại PC và kiểm tra xem âm thanh có hoạt động bình thường không.

Nếu cách đó không giải quyết được sự cố, hãy tiếp tục đến mẹo tiếp theo.

4. Kiểm tra kết nối cáp, phích cắm, jack cắm, âm lượng, loa và tai nghe

Thử các bước sau:

  1. Kiểm tra kết nối loa và tai nghe để xem cáp hoặc dây có bị lỏng không. Đảm bảo tất cả các dây và cáp đều được cắm.

  2. Nếu bạn có nhiều giắc cắm 5mm để cắm, đặc biệt là trên hệ thống âm thanh vòm thì hãy đảm bảo tất cả các dây và cáp đều được cắm vào đúng giắc cắm.

    • Nếu không rõ giắc nào đi với dây nào, hãy tham vấn nhà sản xuất phần cứng của bạn hoặc thử lần lượt từng đầu ra một theo màu và xem chúng có hoạt động không. Hệ thống âm thanh giắc cắm 5 mm cho cáp và dây

      Lưu ý: Một số hệ thống sử dụng giắc cắm màu xanh lá cây cho đầu ra và giắc cắm màu hồng cho đầu vào micrô và một số khác sẽ được gắn nhãn “tai nghe” hoặc “micrô”.

      Đầu ra màu xanh lá cây và jack cắm hệ thống âm thanh đầu vào màu hồng jack cắm hệ thống âm thanh tai nghe và micrô

  3. Đảm bảo đã bật nguồn.

  4. Đảm bảo rằng cài đặt tắt tiếng không được bật và thử bật tất cả các điều khiển âm lượng.

    Lưu ý: Một số loa và ứng dụng có các tùy chọn điều khiển âm lượng riêng. Hãy nhớ kiểm tra tất cả tùy chọn cài đặt.

  5. Thử kết nối loa và tai nghe với một cổng USB khác.

  6. Có thể là loa không hoạt động khi cắm tai nghe. Rút phích cắm tai nghe và xem điều đó có giúp được gì không.

Nếu bạn vẫn gặp sự cố âm thanh, hãy xem các phần tiếp theo để biết thêm cách khắc phục sự cố.

5. Kiểm tra cài đặt âm thanh

Kiểm tra để đảm bảo các thiết bị âm thanh của bạn không bị tắt tiếng và không bị tắt.

  1. Chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) biểu tượng Loa trên thanh tác vụ, sau đó chọn Mở Bộ trộn âm lượng.

    Lưu ý: Nếu bạn không thấy Loa hiển thị , thì có thể loa đang ở trong vùng tràn. Chọn Hiển thị biểu tượng ẩn để kiểm tra ở đó. 

  2. Bạn sẽ thấy một bộ điều khiển âm lượng cho thiết bị. Hãy chắc chắn rằng không có tùy chọn điều khiển nào bị tắt tiếng. Nếu có bất kỳ tùy chọn điều khiển nào bị tắt tiếng, bạn sẽ thấy “x” bên cạnh điều khiển âm lượng . Để bật tiếng, hãy thực hiện một trong những thao tác sau:

    • Chọn điều khiển âm lượng và điều chỉnh theo mức âm lượng mong muốn. 

    • Chọn biểu tượng Bật loa .

      Xem âm lượng và thiết bị âm thanh mặc định Windows 11 Bộ trộn âm lượng.

  3. Kiểm tra thuộc tính của thiết bị để đảm bảo rằng thiết bị không bị tắt nhầm. Chọn Bắt đầu > Cài đặt > Hệ thống > âm thanh .

  4. Trong Nâng cao, chọn Cài đặt âm thanh khác và chọn tab Phát lại (đầu ra) hoặc Ghi (đầu vào). Truy nhập thuộc tính thiết bị đầu ra âm thanh Windows 11 Âm thanh Cài đặt. Truy nhập thuộc tính thiết bị nhập âm thanh Windows 11 Âm thanh Cài đặt.

  5. Chọn thiết bị của bạn rồi chọn Thuộc tính.

  6. Bên cạnh Sử dụng thiết bị, hãy kiểm tra để đảm bảo chọn Sử dụng thiết bị này (bật) từ danh sách cho các thiết bị đầu ra và đầu vào. Bật thiết bị âm thanh của bạn trong Thuộc tính Loa Windows 11.

Nếu cách đó không giải quyết được sự cố, hãy tiếp tục đến mẹo tiếp theo.

6. Khắc phục sự cố trình điều khiển âm thanh

Sự cố phần cứng có thể là do trình điều khiển lỗi thời hoặc bị trục trặc. Đảm bảo trình điều khiển âm thanh đã được cập nhật và cập nhật trình điều khiển âm thanh nếu cần. Nếu cách đó không hiệu quả, hãy thử gỡ cài đặt trình điều khiển âm thanh (trình điều khiển âm thanh sẽ tự động cài đặt lại). Nếu cách đó không hiệu quả, hãy thử dùng trình điều khiển âm thanh chung có sẵn trên Windows. Nếu bạn đang gặp sự cố âm thanh sau khi cài đặt bản cập nhật, hãy thử quay lui trình điều khiển âm thanh.

Để tự động cập nhật trình điều khiển âm thanh:

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập trình quản lý thiết bị, rồi chọn trình quản lý thiết bị từ kết quả.

  2. Chọn mũi tên bên cạnh Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi để mở rộng.

  3. Chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) danh sách cạc âm thanh hoặc thiết bị âm thanh của bạn, chẳng hạn như tai nghe hoặc loa, chọn Cập nhật trình điều khiển, sau đó chọn Tự động tìm kiếm trình điều khiển. Làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình cập nhật. Bấm chuột phải vào danh sách thiết bị và chọn Cập nhật trình điều khiển Tìm kiếm trình điều khiển âm thanh trong Windows 11 Cài đặt.

Nếu Windows không tìm ra trình điều khiển mới, hãy tìm trên trang web của nhà sản xuất thiết bị và làm theo các hướng dẫn đó. Nếu cách đó không hiệu quả, hãy thử gỡ cài đặt trình điều khiển âm thanh của bạn.

Để gỡ cài đặt trình điều khiển âm thanh:

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập trình quản lý thiết bị, rồi chọn trình quản lý thiết bị từ kết quả.

  2. Chọn mũi tên bên cạnh Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi để mở rộng.

  3. Chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) danh sách cạc âm thanh hoặc thiết bị âm thanh của bạn, chọn Gỡ cài đặt thiết bị, chọn hộp kiểm Cố xóa trình điều khiển cho thiết bị này, sau đó chọn Gỡ cài đặtGỡ cài đặt thiết bị âm thanh trong Trình quản lý Thiết bị Windows 11.

  4. Khởi động lại PC.  

    Lưu ý: Hãy nhớ lưu tài liệu của bạn và bất kỳ công việc hiện tại nào khác trước khi khởi động lại.

    • Việc khởi động lại này sẽ tự động nhắc PC cài đặt lại trình điều khiển âm thanh.

    • Để khởi động lại, hãy chọn Bắt > Nguồn > lại .

Nếu những tùy chọn đó không hiệu quả, hãy thử dùng trình điều khiển âm thanh chung có sẵn trên Windows.

Để sử dụng trình điều khiển âm thanh chung đi kèm với Windows:

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập trình quản lý thiết bị, rồi chọn trình quản lý thiết bị từ kết quả.

  2. Chọn mũi tên bên cạnh Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi để mở rộng.

  3. Chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) danh sách cạc âm thanh hoặc thiết bị âm thanh của bạn, sau đó chọn Cập nhật trình điều khiển> Duyệt máy tính của tôi để tìm trình điều khiển> Để tôi chọn từ danh sách trình điều khiển có sẵn trên máy tính của tôi.

  4. Chọn thiết bị âm thanh có trình điều khiển bạn muốn cập nhật, chọn Tiếp theo, và rồi làm theo hướng dẫn để cài đặt. Chọn trình điều khiển và chọn bên cạnh để sử dụng trình điều khiển âm thanh chung

Nếu các bước này không giải quyết được sự cố âm thanh của bạn, hãy truy cập trang web của nhà sản xuất thiết bị và cài đặt trình điều khiển âm thanh mới nhất cho thiết bị của bạn. Sau đây là ví dụ về trang tải xuống trình điều khiển cho nhà sản xuất thiết bị âm thanh.

Ví dụ về trình điều khiển và tải xuống OEM

Nếu bạn gặp sự cố âm thanh sau khi cài đặt bản cập nhật

Nếu âm thanh có hoạt động trước khi bạn chạy Windows Update và hiện không hoạt động, hãy thử quay lui trình điều khiển âm thanh.

Để quay lui trình điều khiển âm thanh của bạn:

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập trình quản lý thiết bị, rồi chọn trình quản lý thiết bị từ kết quả.

  2. Chọn mũi tên bên cạnh Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi để mở rộng.

  3. Chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) danh sách cạc âm thanh hoặc thiết bị âm thanh của bạn, sau đó chọn Thuộc tính.

  4. Chọn tab Trình điều khiển, rồi chọn Quay Lui Trình điều khiển. Quay lui trình điều khiển âm thanh trong Trình quản lý Thiết bị

  5. Đọc và làm theo hướng dẫn rồi chọn nếu bạn muốn quay lui trình điều khiển âm thanh.

Nếu việc quay lui trình điều khiển âm thanh không khắc phục được sự cố hoặc không phải là một tùy chọn, bạn có thể thử khôi phục PC từ một điểm khôi phục hệ thống.

Khôi phục PC từ điểm khôi phục hệ thống:

Khi Microsoft cài đặt bản cập nhật trên hệ thống của bạn, chúng tôi sẽ tạo một điểm khôi phục hệ thống phòng khi phát sinh sự cố. Hãy thử khôi phục từ điểm đó và xem liệu cách đó có khắc phục sự cố âm thanh của bạn hay không. Để biết thêm thông tin, hãy xem “Khôi phục từ một điểm khôi phục hệ thống” trong Tùy chọn khôi phục Windows.

7. Đặt thiết bị âm thanh của bạn làm thiết bị mặc định

Nếu đang kết nối với thiết bị âm thanh—như tai nghe hoặc loa—bằng cách sử dụng USB hoặc HDMI, bạn có thể phải đặt thiết bị đó làm thiết bị âm thanh mặc định.  Nếu bạn đang sử dụng màn hình bên ngoài không có loa tích hợp sẵn, hãy đảm bảo chưa chọn màn hình làm thiết bị đầu ra mặc định của bạn. nếu có, bạn sẽ không có bất kỳ âm thanh nào. Bạn có thể kiểm tra điều đó khi bạn thiết lập thiết bị đầu ra âm thanh mặc định của bạn. Dưới đây là cách thực hiện:   

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập panel điều khiển, sau đó chọn Panel Điều khiển từ danh sách kết quả.

  2. Chọn Phần cứng và Âm thanh từ Panel Điều khiển, rồi chọn Âm thanh.

  3. Trên tab Phát lại , chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) danh sách thiết bị âm thanh của bạn, chọn Đặt làm Thiết bị Mặc định, rồi chọn OK. đặt thiết bị âm thanh của bạn làm thiết bị mặc định

Nếu việc cài đặt thiết bị âm thanh làm thiết bị mặc định không giúp ích, hãy tiếp tục đến mẹo tiếp theo để biết thêm cách khắc phục sự cố.

8. Tắt các tùy chọn tăng cường âm thanh

Đôi khi, việc bật các tùy chọn tăng cường âm thanh có thể dẫn đến các sự cố âm thanh. Tắt các tùy chọn này có thể giải quyết được sự cố. 

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập panel điều khiển, sau đó chọn Panel Điều khiển từ danh sách kết quả.

  2. Chọn Phần cứng và Âm thanh từ Panel Điều khiển, rồi chọn Âm thanh.

  3. Trên tab Phát lại, chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) Thiết bị Mặc định, rồi chọn Thuộc tính.

  4. Chọn tab Nâng cao và bỏ chọn hộp kiểm Bật tăng cường âm thanh hoặc Bật hiệu ứng âm thanh (tùy thuộc vào tùy chọn bạn nhìn thấy), chọn Áp dụng, rồi thử phát thiết bị âm thanh của bạn.

  5. Nếu cách đó không hiệu quả, trên tab Phát lại, chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) một thiết bị mặc định khác (nếu có), rồi chọn Thuộc tính. Bỏ chọn hộp kiểm Bật tăng cường âm thanh hoặc Bật hiệu ứng âm thanh (tùy thuộc vào tùy chọn bạn nhìn thấy), chọn Áp dụng, rồi thử phát lại âm thanh. Thực hiện việc này cho từng thiết bị mặc định.  Tắt các tùy chọn tăng cường âm thanh Windows 11 Âm thanh Cài đặt.

Nếu việc tắt các tùy chọn tăng cường âm thanh không hiệu quả, hãy xem các phần tiếp theo để biết thêm cách khắc phục sự cố.

9. Khởi động lại dịch vụ âm thanh 

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập dịch vụ, sau đó chọn dịch vụ từ kết quả.

  2. Chọn từng dịch vụ sau, chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải ), chọn Khởi động lại, sau đó chọn

    • Âm thanh trong Windows

    • Trình tạo Điểm cuối Âm thanh trong Windows

    • Thủ tục Gọi Từ xa (RPC)khởi động lại dịch vụ âm thanh: Windows Âm thanh, Windows Trình tạo Điểm cuối và Thủ tục Gọi Từ xa (RPC)

Nếu việc khởi động lại các dịch vụ này không giải quyết được sự cố, hãy xem các phần tiếp theo để biết thêm cách khắc phục sự cố.

10. Thử các định dạng âm thanh khác

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập panel điều khiển, rồi chọn Panel Điều khiển từ kết quả.

  2. Chọn Phần cứng và Âm thanh từ Panel Điều khiển, rồi chọn Âm thanh.

  3. Trên tab Phát lại, chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) Thiết bị Mặc định, rồi chọn Thuộc tính.

  4. Trên tab Nâng cao , trong Định dạng Mặc định, thay đổi cài đặt, chọn OK, rồi kiểm tra thiết bị âm thanh của bạn. Nếu cách đó không khắc phục được sự cố, hãy thử thay đổi cài đặt lần nữa. Thay đổi cài đặt định dạng âm thanh của thiết bị âm thanh

Nếu việc thử các định dạng âm thanh khác không hiệu quả, hãy xem các phần tiếp theo để biết thêm cách khắc phục sự cố.

11. Khởi động lại để áp dụng các bản cập nhật đã cài đặt

Nhiều bản cập nhật yêu cầu bạn phải khởi động lại thiết bị.

Để kiểm tra và xem bạn có bản cập nhật đã cài đặt nào đang chờ xử lý và cần khởi động lại hay không:

  1. Lưu công việc và đóng tất cả các ứng dụng đang mở.

  2. Chọn Bắt đầu > Nguồn . Nếu có bản cập nhật đã cài đặt đang chờ xử lý, bạn sẽ thấy các tùy chọn Cập nhật và khởi động lại và Cập nhật và tắt.

  3. Chọn một trong các tùy chọn khởi động lại đó để áp dụng các bản cập nhật.

Bạn cần trợ giúp về Windows Update? Xem Khắc phục sự cố khi cập Windows.

Nếu việc khởi động lại không hiệu quả, hãy xem phần tiếp theo để biết thêm cách khắc phục sự cố.

12. Kiểm tra CODEC Âm thanh Độ phân giải Cao IDT trong Trình quản lý Thiết bị

Một số sự cố âm thanh có thể do sự cố với CODEC Âm thanh Độ phân giải Cao IDT của hệ thống âm thanh gây ra. Sự cố này có thể được khắc phục bằng một bản cập nhật trình điều khiển thủ công cho phép bạn chọn trình điều khiển âm thanh mà bạn muốn sử dụng.

Lưu ý: Không phải tất cả các hệ thống đều có CODEC Âm thanh Độ phân giải Cao IDT.

Để kiểm tra và xem bạn có trình điều khiển không và để cập nhật trình điều khiển theo cách thủ công:

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập trình quản lý thiết bị, rồi chọn trình quản lý thiết bị từ kết quả.

  2. Chọn mũi tên bên cạnh Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi để mở rộng.

  3. Tìm CODEC Âm thanh Độ phân giải Cao IDT. Nếu có trong danh sách, hãy chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) trình điều khiển đó và chọn Cập nhật trình điều khiển,sau  đó chọn Duyệt tìm trình điều khiển trên máy tính của tôi> Để tôi chọn từ danh sách trình điều khiển khả dụng trên máy tính.

  4. Bạn sẽ thấy một danh sách các trình điều khiển được cài đặt sẵn. Chọn Thiết bị Âm thanh Độ phân giải Cao, rồi chọn Tiếp theo.

13. Nếu bạn gặp sự cố micrô, hãy đảm bảo rằng cài đặt quyền riêng tư của bạn được đặt cấu hình đúng cách

  1. Chọn Bắt đầu > Cài đặt  > quyền riêng tư & mật.

  2. Trong Quyền của ứng dụng, chọn Micrô.

  3. Đảm bảo đã Bật truy nhập micrô và Cho phép các ứng dụng truy nhập vào micrô của bạn.

  4. Nếu bạn gặp sự cố này với một ứng dụng cụ thể, hãy cuộn xuống trong Cho phép các ứng dụng truy nhập vào micrô của bạn và đảm bảo rằng nút gạt bên cạnh ứng dụng cụ thể đó cũng được Bật.

1. Kiểm tra đầu ra loa của bạn

Nếu có nhiều thiết bị đầu ra âm thanh khả dụng, hãy kiểm tra xem bạn đã chọn một thiết bị phù hợp chưa.  Cách thực hiện như sau:

  1. Chọn biểu tượng Loa trên thanh tác vụ.

    Lưu ý: Nếu bạn không thấy Loa hiển thị , thì có thể loa đang ở trong vùng tràn. Chọn Hiển thị biểu tượng ẩn để kiểm tra ở đó. 

  2. Tiếp theo, hãy chọn mũi tên để mở danh sách các thiết bị âm thanh được kết nối với máy tính của bạn.

  3. Kiểm tra xem âm thanh của bạn có đang phát với thiết bị âm thanh mà bạn muốn, chẳng hạn như loa hoặc tai nghe.

Nếu điều này không giúp ích, hãy tiếp tục đến với mẹo tiếp theo.

2. Chạy bộ hướng dẫn giải quyết trục trặc âm thanh

Bộ hướng dẫn giải quyết trục trặc âm thanh có thể tự động khắc phục các sự cố âm thanh.

Để chạy bộ hướng dẫn giải quyết trục trặc:

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập bộ hướng dẫn giải quyết trục trặc âm thanh, chọn Tìm và khắc phục sự cố phát âm thanh từ kết quả, sau đó chọn Tiếp theo.

  2. Chọn thiết bị bạn muốn khắc phục sự cố và sau đó tiếp tục làm theo hướng dẫn của trình khắc phục sự cố.  chọn thiết bị của bạn trong trình khắc phục sự cố âm thanh

Bạn cũng có thể cho chạy trình khắc phục sự cố từ Cài đặt âm thanh. Chọn Bắt đầu Cài > Cài đặt > Hệ thống > khắc > cố.

Nếu việc chạy trình khắc phục sự cố không giúp ích, hãy tiếp tục đến mẹo tiếp theo.

3. Xác minh rằng tất cả các bản Windows cập nhật đã được cài đặt

Để kiểm tra bản cập nhật:

  1. Chọn Bắt đầu > Cài đặt  > Cập & Mật > Windows Update > tra bản cập nhật. Mở Windows Update

  2. Thực hiện một trong các cách sau:

    • Nếu trạng thái có nội dung là “Bạn đã cập nhật”, hãy chuyển sang mẹo tiếp theo.

    • Nếu trạng thái có nội dung là “Đã có bản cập nhật”, hãy chọn Cài đặt ngay.

  3. Chọn những bản cập nhật mà bạn muốn cài đặt, sau đó chọn Cài đặt.

  4. Khởi động lại PC và xem âm thanh có hoạt động bình thường không.

Nếu cách đó không giải quyết được sự cố, hãy tiếp tục đến mẹo tiếp theo.

4. Kiểm tra kết nối cáp, phích cắm, jack cắm, âm lượng, loa và tai nghe

Thử các bước sau:

  1. Kiểm tra kết nối loa và tai nghe để xem cáp hoặc dây có bị lỏng không. Đảm bảo tất cả các dây và cáp đều được cắm.

  2. Nếu bạn có nhiều giắc cắm 5mm để cắm, đặc biệt là trên hệ thống âm thanh vòm thì hãy đảm bảo tất cả các dây và cáp đều được cắm vào đúng giắc cắm.

    • Nếu không rõ giắc nào đi với dây nào, hãy tham vấn nhà sản xuất phần cứng của bạn hoặc thử lần lượt từng đầu ra một theo màu và xem chúng có hoạt động không. Hệ thống âm thanh giắc cắm 5 mm cho cáp và dây  

      Lưu ý: Một số hệ thống sử dụng giắc cắm màu xanh lá cây cho đầu ra và giắc cắm màu hồng cho đầu vào micrô và một số khác sẽ được gắn nhãn “tai nghe” hoặc “micrô”.

      Đầu ra màu xanh lá cây và jack cắm hệ thống âm thanh đầu vào màu hồng jack cắm hệ thống âm thanh tai nghe và micrô

  3. Đảm bảo đã bật nguồn.

  4. Đảm bảo rằng cài đặt tắt tiếng không được bật và thử bật tất cả các điều khiển âm lượng.

    Lưu ý: Một số loa và ứng dụng có các tùy chọn điều khiển âm lượng riêng. Hãy nhớ kiểm tra tất cả tùy chọn cài đặt.

  5. Thử kết nối loa và tai nghe với một cổng USB khác.

  6. Có thể là loa không hoạt động khi cắm tai nghe. Rút phích cắm tai nghe và xem điều đó có giúp được gì không.

Nếu bạn vẫn gặp sự cố âm thanh, hãy xem các phần tiếp theo để biết thêm cách khắc phục sự cố.

5. Kiểm tra cài đặt âm thanh

Kiểm tra để đảm bảo các thiết bị âm thanh của bạn không bị tắt tiếng và không bị tắt.

  1. Chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) biểu tượng Loa trên thanh tác vụ, sau đó chọn Mở Bộ trộn âm lượng.

    Lưu ý: Nếu bạn không thấy Loa hiển thị , thì có thể loa đang ở trong vùng tràn. Chọn Hiển thị biểu tượng ẩn để kiểm tra ở đó. 

  2. Bạn sẽ thấy một bộ điều khiển âm lượng cho thiết bị. Hãy chắc chắn rằng không có tùy chọn điều khiển nào bị tắt tiếng. Nếu có bất kỳ tùy chọn điều khiển nào bị tắt tiếng, bạn sẽ thấy một vòng tròn màu đỏ có một vạch ngang ở trên bên cạnh tùy chọn điều khiển âm lượng. Trong trường hợp đó, hãy chọn tùy chọn điều khiển âm lượng để bật tiếng.  Bộ trộn âm lượng với điều khiển âm lượng tắt tiếng

  3. Kiểm tra thuộc tính của thiết bị để đảm bảo rằng thiết bị không bị tắt nhầm. Chọn Bắt đầu > Cài đặt  > Hệ thống > âm thanh .

  4. Chọn thiết bị âm thanh, sau đó chọn Thuộc tính thiết bị. Hãy nhớ chọn Thuộc tính thiếtbị cho cả thiết bị đầu ra và đầu vào.   liên kết thuộc tính thiết bị đầu ra âm thanh trong menu âm thanh liên kết thuộc tính thiết bị nhập âm thanh trong menu âm thanh

  5. Đảm bảo bỏ chọn hộp kiểm Tắt cho thiết bị đầu ra và đầu vào. Đã xóa hộp kiểm tắt thuộc tính thiết bị

Nếu cách đó không giải quyết được sự cố, hãy tiếp tục đến mẹo tiếp theo.

6. Khắc phục sự cố trình điều khiển âm thanh

Sự cố phần cứng có thể là do trình điều khiển lỗi thời hoặc bị trục trặc. Đảm bảo trình điều khiển âm thanh đã được cập nhật và cập nhật trình điều khiển âm thanh nếu cần. Nếu cách đó không hiệu quả, hãy thử gỡ cài đặt trình điều khiển âm thanh (trình điều khiển âm thanh sẽ tự động cài đặt lại). Nếu cách đó không hiệu quả, hãy thử dùng trình điều khiển âm thanh chung có sẵn trên Windows. Nếu bạn đang gặp sự cố âm thanh sau khi cài đặt bản cập nhật, hãy thử quay lui trình điều khiển âm thanh.

Để tự động cập nhật trình điều khiển âm thanh:

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập trình quản lý thiết bị, rồi chọn trình quản lý thiết bị từ kết quả.

  2. Chọn mũi tên bên cạnh Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi để mở rộng.

  3. Chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) danh sách cạc âm thanh hoặc thiết bị âm thanh của bạn, chẳng hạn như tai nghe hoặc loa, chọn Cập nhật trình điều khiển, sau đó chọn Tự động tìm kiếm phần mềm trình điều khiển đã cập nhật. Làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình cập nhật. Bấm chuột phải vào danh sách thiết bị và chọn Cập nhật trình điều khiển tự động tìm kiếm phần mềm trình điều khiển cập nhật để cập nhật trình điều khiển âm thanh

Nếu Windows không tìm ra trình điều khiển mới, hãy tìm trên trang web của nhà sản xuất thiết bị và làm theo các hướng dẫn đó. Nếu cách đó không hiệu quả, hãy thử gỡ cài đặt trình điều khiển âm thanh của bạn.

Để gỡ cài đặt trình điều khiển âm thanh:

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập trình quản lý thiết bị, rồi chọn trình quản lý thiết bị từ kết quả.

  2. Chọn mũi tên bên cạnh Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi để mở rộng.

  3. Bấm chuột phải vào danh sách cạc âm thanh hoặc thiết bị âm thanh của bạn, chọn Gỡ cài đặt thiết bị,chọn hộp kiểm Xóa phần mềm trình điều khiển cho thiết bị này, sau đó chọn Gỡ cài đặt. Xóa phần mềm trình điều khiển cho thiết bị này và gỡ cài đặt

  4. Khởi động lại PC.

    • Lưu ý: Hãy nhớ lưu tài liệu và bất kỳ công việc nào khác mà bạn đang thực hiện trước khi khởi động lại.

    • Việc khởi động lại này sẽ tự động nhắc PC cài đặt lại trình điều khiển âm thanh.

    • Để khởi động lại, hãy chọn Bắt > Nguồn > lại .

Nếu những tùy chọn đó không hiệu quả, hãy thử dùng trình điều khiển âm thanh chung có sẵn trên Windows.

Để sử dụng trình điều khiển âm thanh chung đi kèm với Windows:

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập trình quản lý thiết bị, rồi chọn trình quản lý thiết bị từ kết quả.

  2. Chọn mũi tên bên cạnh Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi để mở rộng.

  3. Chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) danh sách cạc âm thanh hoặc thiết bị âm thanh của bạn, sau đó chọn Cập nhật trình điều khiển> Duyệt máy tính của tôi để tìm trình điều khiển> Để tôi chọn từ danh sách trình điều khiển thiết bị trên máy tính.

  4. Chọn thiết bị âm thanh có trình điều khiển bạn muốn cập nhật, chọn Tiếp theo, và rồi làm theo hướng dẫn để cài đặt. Chọn một trình điều khiển và chọn Tiếp theo để sử dụng trình điều khiển âm thanh chung.

Nếu các bước này không giải quyết được sự cố âm thanh của bạn, hãy truy cập trang web của nhà sản xuất thiết bị và cài đặt trình điều khiển âm thanh mới nhất cho thiết bị của bạn. Sau đây là ví dụ về trang tải xuống trình điều khiển cho nhà sản xuất thiết bị âm thanh.

Tải xuống và trình điều khiển OEM mẫu

Nếu bạn gặp sự cố âm thanh sau khi cài đặt bản cập nhật

Nếu âm thanh có hoạt động trước khi bạn chạy Windows Update và hiện không hoạt động, hãy thử quay lui trình điều khiển âm thanh.

Để quay lui trình điều khiển âm thanh của bạn:

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập trình quản lý thiết bị, rồi chọn trình quản lý thiết bị từ kết quả.

  2. Chọn mũi tên bên cạnh Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi để mở rộng.

  3. Chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) danh sách cạc âm thanh hoặc thiết bị âm thanh của bạn, sau đó chọn Thuộc tính.

  4. Chọn tab Trình điều khiển, rồi chọn Quay Lui Trình điều khiển. Quay lại trình điều khiển âm thanh trong trình quản lý thiết bị.

  5. Đọc và làm theo hướng dẫn rồi chọn nếu bạn muốn quay lui trình điều khiển âm thanh.

Nếu việc quay lui trình điều khiển âm thanh không khắc phục được sự cố hoặc không phải là một tùy chọn, bạn có thể thử khôi phục PC từ một điểm khôi phục hệ thống.

Khôi phục PC từ điểm khôi phục hệ thống:

Khi Microsoft cài đặt bản cập nhật trên hệ thống của bạn, chúng tôi sẽ tạo một điểm khôi phục hệ thống phòng khi phát sinh sự cố. Hãy thử khôi phục từ điểm đó và xem liệu cách đó có khắc phục sự cố âm thanh của bạn hay không. Để biết thêm thông tin, hãy xem “Khôi phục từ một điểm khôi phục hệ thống” trong Tùy chọn khôi phục Windows.

7. Đặt thiết bị âm thanh của bạn làm thiết bị mặc định

Nếu đang kết nối với thiết bị âm thanh—như tai nghe hoặc loa—bằng cách sử dụng USB hoặc HDMI, bạn có thể phải đặt thiết bị đó làm thiết bị âm thanh mặc định.  Nếu bạn đang sử dụng màn hình bên ngoài không có loa tích hợp sẵn, hãy đảm bảo chưa chọn màn hình làm thiết bị đầu ra mặc định của bạn. Nếu có, bạn sẽ không có bất kỳ âm thanh nào. Bạn có thể kiểm tra điều đó khi bạn thiết lập thiết bị đầu ra âm thanh mặc định của bạn. Dưới đây là cách thực hiện:   

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập panel điều khiển, sau đó chọn Panel Điều khiển từ danh sách kết quả.

  2. Chọn Phần cứng và Âm thanh từ Panel Điều khiển, rồi chọn Âm thanh.

  3. Trên tab Phát lại , chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) danh sách thiết bị âm thanh của bạn, chọn Đặt làm Thiết bị Mặc định, rồi chọn OK. Đặt thiết bị âm thanh của bạn làm thiết bị mặc định.

Nếu việc cài đặt thiết bị âm thanh làm thiết bị mặc định không giúp ích, hãy tiếp tục đến mẹo tiếp theo để biết thêm cách khắc phục sự cố.

8. Tắt các tùy chọn tăng cường âm thanh

Đôi khi, việc bật các tùy chọn tăng cường âm thanh có thể dẫn đến các sự cố âm thanh. Tắt các tùy chọn này có thể giải quyết được sự cố. 

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập panel điều khiển, sau đó chọn Panel Điều khiển từ danh sách kết quả.

  2. Chọn Phần cứng và Âm thanh từ Panel Điều khiển, rồi chọn Âm thanh.

  3. Trên tab Phát lại, chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) Thiết bị Mặc định, rồi chọn Thuộc tính.

  4. Trên tab Tăng cường, chọn hộp kiểm Tắt tất cả các tùy chọn tăng cường hoặc Tắt tất cả các hiệu ứng âm thanh (tùy thuộc vào tùy chọn bạn nhìn thấy), chọn OK, rồi thử phát thiết bị âm thanh của bạn.

  5. Nếu cách đó không hiệu quả, trên tab Phát lại, chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) một thiết bị mặc định khác (nếu có), sau đó chọn Thuộc tính. Trên tab Tăng cường, chọn hộp kiểm Tắt tất cả các tùy chọn tăng cường hoặc Tắt tất cả các hiệu ứng âm thanh (tùy thuộc vào tùy chọn bạn nhìn thấy), chọn OK, rồi thử phát lại âm thanh. Thực hiện việc này cho từng thiết bị mặc định. Tắt tất cả các tùy chọn nâng cao hoặc hiệu ứng âm thanh.

Nếu việc tắt các tùy chọn tăng cường âm thanh không hiệu quả, hãy xem các phần tiếp theo để biết thêm cách khắc phục sự cố.

9. Khởi động lại dịch vụ âm thanh 

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập dịch vụ, sau đó chọn dịch vụ từ kết quả.

  2. Chọn từng dịch vụ sau, bấm chuột phải vào rồi chọn Khởi động lại:

    • Âm thanh trong Windows

    • Trình tạo Điểm cuối Âm thanh trong Windows

    • Thủ tục Gọi Từ xa (RPC)Khởi động lại các dịch vụ âm thanh: Windows Audio, Windows Endpoint Builder và Gọi thủ tục từ xa (RPC).

Nếu việc khởi động lại các dịch vụ này không giải quyết được sự cố, hãy xem các phần tiếp theo để biết thêm cách khắc phục sự cố.

10. Thử các định dạng âm thanh khác

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập panel điều khiển, rồi chọn Panel Điều khiển từ kết quả.

  2. Chọn Phần cứng và Âm thanh từ Panel Điều khiển, rồi chọn Âm thanh.

  3. Trên tab Phát lại, chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) Thiết bị Mặc định, rồi chọn Thuộc tính.

  4. Trên tab Nâng cao bên dưới Định dạng mặc định Thay đổi cài đặt, chọn OK , sau đó kiểm tra thiết bị âm thanh của bạn. Nếu vấn đề không thể được giải quyết Hãy thử thay đổi lại cài đặt.Thay đổi cài đặt định dạng âm thanh của thiết bị âm thanh.

Nếu thử các định dạng âm thanh khác không hoạt động Xem phần tiếp theo để biết thêm cách khắc phục sự cố.

11. Khởi động lại để áp dụng các bản cập nhật đã cài đặt

Nhiều bản cập nhật yêu cầu bạn khởi động lại thiết bị của mình.

Vì vậy, hãy kiểm tra xem bạn đã cài đặt bản cập nhật chưa và có cần khởi động lại không.

  1. Lưu công việc của bạn và đóng tất cả các ứng dụng đang mở.

  2. Chọn Bắt đầu > Nguồn .Nếu có các bản cập nhật đang chờ cài đặt, bạn sẽ thấy các tùy chọn Cập nhật và khởi động lạiCập nhật và tắt .

  3. Chọn một trong các tùy chọn khởi động lại để áp dụng bản cập nhật.

Cần trợ giúp với Windows Update? Xem Khắc phục sự cố cập nhật Windows.

Nếu khởi động lại không hoạt động Vui lòng xem phần tiếp theo để biết thêm cách khắc phục sự cố.

12. Kiểm tra CODEC Âm thanh Độ phân giải Cao IDT trong Trình quản lý Thiết bị

Một số sự cố âm thanh có thể do sự cố với CODEC âm thanh độ phân giải cao IDT của hệ thống âm thanh. Sự cố này có thể được giải quyết bằng cách cập nhật trình điều khiển theo cách thủ công. Điều này cho phép bạn chọn trình điều khiển âm thanh bạn muốn sử dụng.

LƯU Ý:  Không phải tất cả các hệ thống đều có CODEC âm thanh độ phân giải cao IDT.

Để kiểm tra và xem nếu bạn có trình điều khiển và tự cập nhật chúng:

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, hãy nhập trình quản lý thiết bị. Sau đó chọn Trình quản lý thiết bị từ kết quả.

  2. Chọn mũi tên bên cạnh Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi để mở rộng

  3. Xác định vị trí CODEC âm thanh độ phân giải cao IDT . Nếu nó được liệt kê, hãy chọn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) trình điều khiển rồi chọn Cập nhật trình điều khiển. Sau đó chọn Duyệt tìm trình điều khiển trên máy tính của tôi > Hãy để tôi chọn từ danh sách trình điều khiển. điều khiển thiết bị trên máy tính

  4. Bạn sẽ thấy một danh sách các trình điều khiển được cài đặt sẵn.Chọn Thiết bị âm thanh độ nét cao , sau đó chọn Tiếp theo.

13. Nếu bạn gặp sự cố micrô, hãy đảm bảo rằng cài đặt quyền riêng tư của bạn được đặt cấu hình đúng cách

  1. Chọn Bắt đầu  > Cài đặt  > Quyền riêng tư , sau đó chọn Micrô từ menu bên trái.

  2. Trong Cho phép truy cập micrô trên thiết bị này, hãy chọn Thay đổi . Đảm bảo rằng công tắc được Bật .

  3. Nếu bạn gặp sự cố này với một trong các ứng dụng Cuộn xuống Chọn ứng dụng Microsoft Store nào có thể truy cập micrô của bạn. Và đảm bảo rằng công tắc bên cạnh ứng dụng cũng được BẬT.

Facebook liên kết trong e-mail

Theo dõi các nguồn RSS

Cần sự giúp đỡ nhiều hơn?

tham gia cuộc trò chuyện

Hỏi cộng đồng >

hỗ trợ

Liên hệ với chúng tôi >

Google dịch

Google แปลภาษา


Video [Khám phá] Nắm ngay bí kíp khắc phục sự cố về âm thanh trên Windows 10 [mới nhất 2023]

Related Posts