Tại sao doanh nghiệp của bạn cần có Blog?

Blog là một cụm từ quen thuộc. Câu hỏi đặt ra rằng, blog giúp gì cho doanh nghiệp của bạn

“Chơi Blog” là cụm từ không mấy xa lạ với nhiều người. Từ lần đầu tiên xuất hiện Yahoo 306! Blog đã trở thành công cụ để nhiều người truyền tải ý tưởng, suy nghĩ, kinh nghiệm của mình đến những người khác. Trên Blog, người ta nói về đủ các chủ đề trong cuộc sống, có rất nhiều bài chia sẻ hay và nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng. Thậm chí đã có nhiều người kiếm được tiền từ việc viết blog. Đó là blog của cá nhân. Vậy nói rộng hơn về blog cho doanh nghiệp thì sao? Trên thế giới, việc xây dựng một blog riêng cho doanh nghiệp không còn là mới mẻ, người ta đã vận dụng blog để tìm kiếm những đối tượng khách hàng tiềm năng. Ở Việt Nam, blog doanh nghiệp cũng không còn mới mẻ, nhưng không nhiều những doanh nghiệp vận dụng nó trong kế hoạch marketing của mình. Vậy, lí do gì khiến 60% công ty trên thế giới có được nhiều khách hàng hơn từ blog?


Đầu tiên, Blog mang lại cảm giác gần gũi với người đọc hơn là các trang mạng xa hội khác. Mặc dù blog cũng là một dạng mạng xã hội, nhưng blog hướng đến từng cá nhân cụ thể vì những khách hàng mục tiêu, muốn đọc nội dung trong blog sẽ click lên link bài viết. Vì vậy blog mang lại nguồn khách hàng đáng kể.


Blog giúp tạo niềm tin trong cộng đồng người sử dụng. Người ta tin rằng, những nội dung trên blog hầu hết mang tính chất chia sẻ và thông tin trên blog đa phần là chính xác và thường đúng với nhu cầu tìm kiếm. Nếu doanh nghiệp quan tâm đến chất lượng nội dung trên blog thì lượng khách trung thành ghé thăm blog sẽ ngày một nhiều hơn. Hơn nữa, các máy tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo luôn đánh giá cao các bài viết chất lượng, như vậy, cơ hội để nhiều người biết đến tên tuổi doanh nghiệp bạn càng lớn.


Sử dụng blog không tốn kém như website vì bạn không cần tìm đến dịch vụ thiết kế hoặc mua tên miền cho blog của mình. Hơn nữa, với mỗi bài đăng trên blog, sau một thời gian sẽ là công cụ PR và là nhân tố giúp xây dựng nết riêng về văn hóa doanh nghiệp hoặc thương hiệu riêng của bạn.


Blog giúp doanh nghiệp tập trung tốt hơn vào việc kinh doanh của mình vì để có được bài đăng chất lượng, và mang lại hiệu quả kinh doanh, người làm blog cũng cần chú ý đến khán giả mục tiêu  của mình. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có cách nhìn sâu hơn vào nguồn khách hàng mình đang hướng đến.


Không như những thông tin cứng nhắc trên website, blog tạo ra môi trường tương tác trong giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khi khách hàng có phản hồi về bài viết, sản phẩm, họ chỉ việc để lại comment dưới bài viết. Việc doanh nghiệp cần làm là theo dõi phản hồi từ khách hàng để có lời giải đáp kịp thời.


Ngoài ra, blog cũng là nơi doanh nghiệp đưa ra tiếng nói riêng của mình. Các bài post trên blog có thể về sản phẩm, dịch vụ, các xu hướng của thị trường, hoạt động của công ty. Việc cập nhật thông tin và chỉnh sửa cho Blog cũng đơn giản hơn so với website, chỉ qua vài thao tác đơn giản, thay vì bạn phải chuẩn bị nội dung, liên hệ với bộ phận lập trình, thiết kế của công ty xây dựng website.


Với những lợi ích mà blog mang lại, hãy tạo cơ hội để người dùng, khách hàng biết đến sự tồn tại của doanh nghiệp của bạn.

Tạo bởi Mỹ Anh vào lúc 17:59:17 07-11-2013

Bài viết cùng thể loại