Nghề truyền thông

Tốc độ phủ sóng nhanh chóng của Internet đã kéo theo sự xuất hiện, phát triển của các ngành nghề liên quan, đó là ngành truyền thông.

Một câu hỏi thường được đăt ra bởi những sinh viên mới, những sinh viên vừa tốt nghiệp, những nhân viên muốn tìm kiếm một công việc mới hay những nhà nghiên cứu xu hướng xã hội: Nghề nào đang là nghề “hot” hiện nay?


Ở thời đại Internet, khi tất cả thông tin được phô bày trên mạng, không khó để tìm kiếm câu trả lời  cho bất kỳ vấn đề nào. Cách tiếp cận thông tin của người dùng giờ đây không chỉ đơn thuần qua các kênh thông tin đại chúng như tivi, báo, hội nghị, người ta không còn khó khăn chờ đợi tờ báo mới, hoặc chờ đến giờ chương trình Tivi phát sóng để nắm bắt những gì đang xảy ra trên thế giới. Thông tin được cập nhật liên tục và đưa đến mọi ngóc ngách của Internet khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Từ đó, xét trên khía cạnh kinh doanh, đáp ứng thông tin nhanh chóng và kịp thời đến khách hàng có ý nghĩa chiến lược với mọi doanh nghiệp.


Trước đây khi Internet xuất hiện , các doanh nghiệp Việt Nam chưa nhận ra tiềm năng bên trong nó vì thế, họ bị chậm một bước trong công cuộc đưa tên tuổi doanh nghiệp mình lên mạng. Những năm gần đây, khi Việt Nam trở thành một trong những nước có số người dùng Internet cao nhất thế giới, sự cần thiết để doanh nghiệp tiến sâu hơn vào thị trường tiêu dùng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.


Theo báo cáo của Công ty tư vấn đa quốc gia Pricewaterhourse Cooper, Việt Nam là nơi có thị trường truyền thông giải trí phát triển nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2009-2013. Chỉ riêng từ năm 2004-2009, giá trị của ngành này đã tăng lên gấp 3 lần và được kì vọng đạt đến mức 2.3 tỉ USD trong năm 2013.


Từ những nhu cầu trên của thị trường, các ngành nghề liên quan xuất hiện và phát triển. Các chuyên ngành mới xuất hiện trong các trung tâm, trường học. Các từ khóa như SEO, marketing online, digital marketing xuất hiện ngày càng nhiều. Thiết nghĩ, đây là những nghề nghiệp phù hợp với giới trẻ, những ngừoi có khả năng nắm bắt công nghệ và cập nhật xu hướng. Hơn nữa, đây cũng là nghề toàn cầu. Khi đã nắm vững những kỹ thuật và tích lũy kinh nghiệm trong nghề, bạn trẻ có thể dễ dàng làm việc cho các công ty đa quốc gia trên khắp thế giới.


Để có thể thành công trong lĩnh vực mới này, một số kỹ năng mà bạn trẻ cần có như: kỹ năng quản lý, phân tích, đánh giá, lên kế hoạch, giao tiếp, đàm phán hiệu quả và sáng tạo. Để có được những kỹ năng này, không còn cách nào khác là bạn phải tự học hỏi và luyện tập trong môi trường thực tế.

Tạo bởi Mỹ Anh vào lúc 17:38:54 04-11-2013

Bài viết cùng thể loại