Thị trường Việt Nam

  • Lợi thế lao động rẻ của Việt Nam sẽ không còn là lợi thế

    Lợi thế lao động rẻ của Việt Nam sẽ không còn là lợi thế

    Khi cách mạng công nghiệp 4.0 đổ bộ thì những điều trên sẽ thay đổi, làm suy giảm lợi thế lao động giá rẻ, cũng như lợi thế địa kinh tế khi đưa công nghiệp chế tạo quay lại các...

    Tạo bởi Nguyễn Oanh vào lúc 16:53:56 05-05-2017
  • Thị trường bán lẻ "nóng" lên từng ngày vào cuối năm

    Thị trường bán lẻ "nóng" lên từng ngày vào cuối năm

    Theo một chuyên gia, hiện tỉ trọng bán lẻ trên cả nước giữa nước ngoài và Việt Nam là 60% -40%. Tại TP HCM, tỉ lệ này ngược lại nhờ Saigon Co.op khá mạnh. Tuy nhiên, trong tương lai, rất...

    Tạo bởi Nguyễn Oanh vào lúc 11:29:20 20-12-2016
  • Chứng khoán Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ

    Chứng khoán Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ

    Nguồn FDI cũng tăng cao tại thị trường Việt Nam so với cùng kỳ năm trước, đạt 772 triệu USD trong 8 tháng, gấp 3,5 lần so với 2015. Điều này cho thấy thị trường Việt đang thu hút rất...

    Tạo bởi Nguyễn Oanh vào lúc 11:40:47 29-08-2016
  • Vẫn còn nhiều trở ngại để kinh tế Việt Nam phát triển

    Vẫn còn nhiều trở ngại để kinh tế Việt Nam phát triển

    Hiện tại Việt Nam đang thực hiện công nghiệp hóa, thế nhưng lại dựa vào yếu tố bên ngoài khá nhiều. Một ví dụ điển hình là nền kinh tế thừa thép nhưng...

    Tạo bởi Nguyễn Oanh vào lúc 11:55:20 10-08-2016
  • Công nghiệp khai thác khoáng sản đang thoái trào

    Công nghiệp khai thác khoáng sản đang thoái trào

    theo số liệu của tổng cục thống kê cho biết thì ngành khai khoáng đã giảm 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tín hiệu cảnh báo về nền khai thác khoáng sản đặc biệt là than của...

    Tạo bởi Nguyễn Oanh vào lúc 10:59:28 03-08-2016
  • Hàng Việt Nam: Thị trường nước ngoài còn lắm gian nan

    Hàng Việt Nam: Thị trường nước ngoài còn lắm gian nan

    Về xuất khẩu, ASEAN là thị trường lớn thứ 3 của doanh nghiệp Việt Nam (sau Mỹ và EU), trong khi chiều ngược lại, khu vực này là đối tác thương mại cung cấp nguồn hàng lớn thứ ba cho...

    Tạo bởi Nguyễn Oanh vào lúc 14:21:44 01-08-2016
  • Sức mạnh của "tiềm thức" trong thương hiệu

    Sức mạnh của "tiềm thức" trong thương hiệu

    Hãy cố gắng tạo ra những hình tượng mang tính chất gợi hình như ngay cả nhìn vào một tờ giấy trắng cũng có thể thôi thúc trong tiềm thức của khách hàng tìm đến thương hiệu của bạn, đó...

    Tạo bởi Nguyễn Oanh vào lúc 10:29:44 29-07-2016
  • Bản quyền thương hiệu Việt, vấn đề đáng lưu tâm

    Bản quyền thương hiệu Việt, vấn đề đáng lưu tâm

    Nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang sử dụng tên gần giống với tên thương hiệu Việt sẽ dễ gây ra nhầm lẫn cho người tiêu dùng và khiến doanh nghiệp Việt mất đi một số nguồn tiêu thụ mà vô...

    Tạo bởi Nguyễn Oanh vào lúc 10:18:36 27-07-2016
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: tiềm năng nhưng nhiều bất cập

    Thương mại điện tử tại Việt Nam: tiềm năng nhưng nhiều bất cập

    Phân tích của Google hiện nay cho thấy tốc độ mạng tại Việt Nam vẫn còn chưa cao nhưng tỉ lệ người sử dụng mạng thì lại rất nhiều và khá lí tưởng để phát triển thương mại điện tử....

    Tạo bởi Nguyễn Oanh vào lúc 11:27:13 14-07-2016
  • Các cửa hàng nhỏ đang bắt đầu "số hóa"

    Các cửa hàng nhỏ đang bắt đầu "số hóa"

    Nguyên nhân dẫn đến sự "số hóa" trên là do việc tính thủ công giá từng món đồ trở nên quá cực và mất thời gian. Có khi phải bỏ ra hàng giờ liền để kiểm tra hàng hóa và...

    Tạo bởi Nguyễn Oanh vào lúc 10:30:55 07-06-2016