4 công ty Nhật Bản có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Dựa trên các tiêu chí đưa ra, Anphabe đã chọn ra 100 nhà tuyển dụng hằng đầu trong đó có nhiều công ty Nhật Bản

Theo Minchington, thương hiệu nhà tuyển dụng là cụm từ chỉ hình ảnh tổ chức “nơi làm việc lí tưởng” trong mắt các nhân viên cũng như các ứng viên tiềm năng. Vì Việt Nam vẫn chưa xây dựng tiêu chuẩn cho thương hiệu nhà tuyển dụng, Anphabe được thành lập và biết đến trên cơ sở là nhà tiên phong cho giải pháp này. Dựa trên những nghiên cứu chuyên sâu, với mục tiêu đóng góp vào môi trường làm việc tốt đẹp cho người Việt Nam, Anphabe đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 9,032 các nhân viên đã có kinh nghiệm tại Việt Nam ở trong những lĩnh vực đa dạng bao gồm CNTT, nhân sự, quản lí, kế toán/ tài chính, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, sản xuất, tiếp thị, hành chính…


Theo Anphabe,


Các mục tiêu nghề nghiệp chính bao gồm:
 
  • Danh tiếng công ty: công ty được biết đến như thế nào/ do đâu. Ví dụ: qui mô, doanh thu, thương hiệu sản phẩm/ dịch vụ, phát triển môi trường bền vững, dịch vụ chăm sóc khách hàng, đạo đức nghề nghiệp, trung thực…
 
  • Chất lượng công việc, cuộc sống: phương thức công ty áp dụng giúp đỡ nhân viên cải thiện chất lượng cuộc sống, công việc. Ví dụ: công việc linh hoạt, khối lượng công việc cân bằng, có thể kiểm soát được, chương trình y tế, chăm sóc đời sống, môi trường làm việc an toàn, cơ sở vật chất trang bị tốt…
 
  • Đội ngũ lãnh đạo: trình độ đội ngũ lãnh đạo và cách thức làm việc. Ví dụ: đội ngũ lãnh đão giỏi, chiến lược rõ ràng, tầm nhìn gây cảm hứng, phát triển nhân tài, cấu trúc doanh nghiệp hiệu quả, quá trình làm việc tốt.
 
  • Văn hóa và giá trị: cách thức giao tiếp giữa các nhân viên. Ví dụ: tính chuyên nghiệp, tôn trọng, công bằng, tin cậy, làm việc nhóm, sáng tạo, môi trường làm việc năng động và thân thiện…
 
  • Cơ hội phát triển: cách công ty giúp nhân viên phát triển nghề nghiệp và khai thác các khả năng tiềm tàng. Ví dụ: thăng chức, kinh nghiệm làm việc quốc tế, đào tạo chuyên nghiệp, hướng nghề nghiệp rõ ràng, đóng góp, kinh nghiệm đa dạng…
 
  • Lương, thưởng và phúc lợi: cách thức công ty phụ cấp cho phúc lợi, doanh thu hiện tại, tương lai của nhân viên. Ví dụ: mức lương cạnh tranh, thưởng đồng đều, công việc ổn định, thu nhập hấp dẫn và tăng lương.
 
Dựa trên các tiêu chí đó, Anphabe đã lập ra danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2013. Sự thật, Việt Nam đã thu hút nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đến thành lập công ty, đa dạng qui mô từ lớn đến nhỏ. Trong 100 nơi làm việc lí tưởng tại Việt Nam, có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản sở hữu các yếu tố tạo nên thương hiệu nhà tuyển dụng.


Hạng 26: Công ty Sony Electronics Việt Nam. Hạng mục: đồ điện tử/ điện/ phụ kiện



Vtown link: http://vtown.vn/en/company/sony-electronics-vietnam.html



Công ty Sony Electronics Việt Nam là công ty con của Sony, thương hiệu đồ điện tử nổi tiếng Nhật Bản. Kể từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam năm 1994, công ty đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của các người tiêu dùng Việt Nam khi chọn các thiết bị điện tử như laptop, ti vi, camera, thiết bị nghe nhìn và những dụng cụ gia đình khác. Mục tiêu chính của công ty là mang đến cho khách hàng các sản phẩm tân tiến nhất với chất lượng tuyệt hảo, thiết kế độc đáo. Trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng thân thiện, Sony Việt Nam đã tạo nhiều cơ hội cho nhân viên phát triển sự nghiệp. Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Sony Việt Nam còn làm tròn bổn phận với cộng đồng, môi trường xung quanh. Vì thế, công ty luôn khuyến khích nhân viên tham gia vào các chương trình thực tế cho sự phát triển trí não cho trẻ em.


Hạng 31: công ty Nippon Paint Việt Nam. Hạng mục: sản xuất/ hóa chất



Vtown link: http://vtown.vn/en/company/nippon-paint-vietnam.html


Nippon Paint Việt Nam do công ty Nippon Paint ở Nhật Bản lập nên. Nippon Paint là một thương hiệu lâu đời có độ phủ sóng không chỉ ở Nhật Bản mà còn cả trên thế giới. Công ty được biết đến như một nhà tiên phong ứng dụng công nghệ mới. Hơn 100 năm hoạt động kinh doanh, Nippon Paint đã thành công trong việc tạo ra các sản phẩm tân tiến có nhiều màu sắc sáng tạo cũng như không có ảnh hưởng xấu lên môi trường. Thừa hưởng tư duy đó, công ty Nippon Paint Việt Nam cam kết bảo vệ môi trường từ khâu sản xuất đến vận hành. Hoạt động từ thiện cũng là mối quan tâm hằng đầu của công ty. Nippon Paint Việt Nam đã tích cực tham gia vào các công việc từ thiện, tình nguyện bao gồm nâng cấp cơ sở hạ tầng cho trẻ em nghèo. Với chính sách hỗ trợ toàn diện, Nippon Paint Việt Nam được xem là một doanh nghiệp chú trọng con người vì những gì công ty làm cho nhân viên lẫn cộng đồng.


Hạng 33: công ty Toyota Motor Việt Nam. Hạng mục: xe ô tô




Vtown link: http://vtown.vn/en/company/toyota-vietnam.html


Công ty Toyota Motor là một công ty đa quốc gia có trụ sở ở Nhật Bản. Kết hợp giữa hiệu suất cao và thiết kế thanh lịch, xe Toyota có nhiều dòng sản phẩm khác nhau đáp ứng với mong đợi cao của khách hàng. Bằng cách tiếng tục học tập cũng như tích lũy kinh nghiệm, bí quyết, thương hiệu Toyota được biết đến toàn cầu, đánh dấu bước ngoặt của công ty trong lĩnh vực ô tô. Toyota Motor Việt Nam được thành lập năm 1995, là liên doanh giữa Toyota và các đối tác khác. Ngoài các xe ô tô chất lượng cao, công ty còn nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng cho các dịch vụ khách hàng toàn diện. Xem trọng nhân tài, công ty liên tục tuyển dụng, mở các kì thực tập, đào tạo với chính sách hỗ trợ. Danh tiếng của Toyota Motor Việt Nam cũng được phản ánh qua các hoạt động cộng đồng bao gồm tổ chức gây quĩ, bảo vệ môi trường, giáo dục an toàn giao thông. Qua đó, công ty cũng đóng góp tích cực vào cộng đồng.


Hạng 37: Canon Việt Nam. Hạng mục: đồ điện tử/ điện/ phụ kiện



Vtown link: http://vtown.vn/en/company/canon-vietnam.html


Canon là một thương hiệu toàn cầu bắt nguồn từ Nhật Bản. Với sản phẩm điện tử chất lượng tốt, ví dụ, camera, máy quay, máy in, máy fax, Canon đã khẳng định độ phủ sóng rộng rãi không chỉ ở Nhật Bản mà còn toàn thế giới. Theo đuổi triết lí “sống và làm việc cùng những điều tốt chung” từ khi thành lập, Canon không ngừng cải tiến sản phẩm, đồng thời, đóng góp vào sự bảo tồn môi trường. Là công ty con của Canon, Canon Việt Nam tiếp tục mang tư tưởng đó. Tại Việt Nam, ngoài việc là một thương hiệu danh tiếng, công ty còn được biết đến qua sự hợp tác với bộ giáo dục, đào tạo, bộ tài nguyên, môi trường để lập ra các dự án đóng góp vào môi trường, cuộc sống con người. Sở hữu môi trường làm việc quốc tế nơi cần phải giao tiếp giữa nhân viên lẫn khách hàng nước ngoài, Canon Việt Nam đã thu hút nhiều sự quan tâm của người tìm việc và trở thành nơi làm việc lí tưởng của họ.


Cre: Anphabe

Tạo bởi Mỹ Anh vào lúc 16:41:02 16-05-2014

Bài viết cùng thể loại